Shopee là sân chơi thương mại điển tử hấp dẫn với tệp khách hàng rộng lớn, đa dạng. Mở gian hàng trên Shopee là việc mà hầu như tất cả nhà bán hàng online nào cũng đã làm. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể bán hàng tốt trên Shopee mới là điều không mấy ai thành công. Ngoài sản phẩm tốt, giá cả cạnh tranh, việc bạn tối ưu sản phẩm, gian hàng để dành được những vị trí hiển thị ưu tiên là điều hết sức quan trọng.
Trong bài viết này, TrustSales sẽ chia sẻ với bạn những tin giúp tối ưu SEO cho gian hàng của bạn trên nền tảng Shopee nhé!
SEO trên Shopee là gì?
SEO (Search Engine Optimization) được biết đến là phương pháp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, giúp tăng thứ hạng hiển thị của bài viết/sản phẩm/website trên Google, giúp dễ dàng tiếp cận người dùng.
SEO trên Shopee cũng sẽ tương tự, việc tối ưu sẽ giúp sản phẩm của bạn hiển thị ở tốp đầu tìm kiếm, giúp tăng tương tác và tăng trưởng đơn hàng nhanh chóng.
Tối ưu SEO cho sản phẩm trên Shopee
Tối ưu tiêu đề sản phẩm
Một tiêu đề tối ưu phải là một tiêu đề ngắn gọn, đề cập rõ ràng đến sản phẩm đang bán và có chứa các từ khóa với lượt tìm kiếm cao. Cụ thể là, tên sản phẩm được đặt dưới 55 kí tự, tính cả khoảng trắng. Dưới đây là một ví dụ về cấu trúc tiêu đề tối ưu:
* Tiêu đề sản phẩm= Tên cơ bản + Tên thương hiệu + Đặc tính sản phẩm
* Ví dụ: Kem chống nắng + Laroche Posay + Kiểm soát dầu SPF 50- 50ML
Tối ưu phần mô tả sản phẩm
Bên cạnh tiêu đề, nhà bán hàng cần chú ý đến phần mô tả sản phẩm. Nội dung mô tả cần chứa đầy đủ các thông tin, đặc tính của sản phẩm. Phần mô tả nên được tự viết, không nên copy từ những nguồn khác, đặc biệt là từ đối thủ cạnh tranh.
Bạn nên lồng ghép từ 1 đến 2 từ khóa vào đoạn mô tả, không nên quá làm dụng, không viết sai chính tả, không viết sơ sài. Phần mô tả nên được chia bố cục ra 3 phần như sau:
* Tiêu đề 1: Thông tin về của sản phẩm
* Tiêu đề 2: Tính năng nổi bật của sản phẩm
* Tiêu đề 3: Công dụng & hướng dẫn sử dụng cho khách hàng
Tối ưu SEO cho gian hàng
Tối ưu tên gian hàng
Dưới đây là một vài lưu ý khi thực hiện tối ưu tên gian hàng:
Kết hợp giữa tên gian hàng và tên các dòng sản phẩm chính đang kinh doanh
Tránh việc đặt các tên quá khó nhớ, tên nickname hay tên dễ gây khó hiểu cho khách hàng
Độ dài của tên gian hàng chỉ nên dưới 30 kí tự, đã bao gồm khoảng trắng
Tối ưu mô tả gian hàng
Người bán nên ghi rõ khu vực thành phố của shop vì người mua có thói quen tìm kiếm sản phẩm theo khu vực địa lí, nơi nào cảm thấy gần hơn sẽ được chọn mua. Ngoài ra, cần có các nội dung thông tin liên lạc, khung giờ online, giới thiệu sơ lược về gian hàng, các thông tin chương trình khuyến mãi dài hạn. Đừng quên là trong phần mô tả sẽ có từ khóa là tên các sản phẩm chính của shop nhé!
Tối ưu hình ảnh, video
Sử dụng hình ảnh, video là cách tiếp cận nhanh nhất đối với khách hàng nên việc tạo ra các hình ảnh/video ấn tượng là điều quan trọng để giữ chân khách hàng lâu hơn. Khi chọn hình ảnh minh họa, bạn nên chuẩn bị hình ảnh được chụp thực tế từ sản phẩm, độ phân giải cao, bố cục, màu sắc hài hòa. Tương tự với video cũng vậy, nên là chất lượng cao, thời lượng video không dài lê thế, nội dung video xúc tích, cô đọng, phản ánh được thông điệp cần tuyền tải.
Tối ưu phần mềm quản lí bán hàng
Sử dụng các phần mềm quản lí kho, quản lí đơn hàng sẽ giúp bạn đồng bộ nhanh chóng số lượng sản phẩm còn trong kho, theo dõi sát quá trình giao hàng, cập nhật thông tin sản phẩm nhanh chóng. Tuy không góp phần trực tiếp vào việc tối ưu SEO, nhưng vai trò của phần mềm bán hàng là rất quan trọng.
Nếu bạn đang quan tâm và cần tư vấn chi tiết về việc thiết kế phần mềm quản lí bán hàng online thì đừng quên liên hệ ngay với TrustSales nhé!